บันทึกการเรียนครั้งที่ 7
วันพฤหัสบดีที่ 2 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2557
กิจกรรมในวันนี้
ชื่อกิจกรรม : ไต่ขึ้น ไต่ลง สนุกดีจัง
อุปกรณ์ : กระดาษ (Paper)
ดินสอ (Pencil)
สี (Colour)
กรรไกร (Scissors)
กาว (Glue)
แกนทิชชู่
ไหมพรม(Yarn)
ที่เจาะกระดาษ
1. ตัดกระดาษรูปวงกลม
2. วาดภาพระายสีตามจินตนาการ
3. ตัดครึ้งแกนทิชชู่
4. ใช้ที่เจาะกระดาษ เจาะแกนทิชชู่ ทั้ง 2 มุม จำนวน 4 รู
5. ทากาวที่กระดาษวงกลม แปะติดกับแกนทิชชู่
จากนั้นร้อยเชือกใส่ในรูที่เจาะไว้
พร้อมผูกปมเชือกให้เรียบร้อย
วิธีการเล่น
วิธีการเล่น
ใส่คล้องคอ แล้วใช้มือดึงเชือกทั้งซ้าย และขวา
สรุปบทความวิทยาศาสตร์สำหรัเด็กปฐมวัย
เทคนิกการสอน
1. แนะนำ และชี้แจงความรู้จากสิ่งที่เพื่อนนำเสนอบทความ
2. การใช้คำถามปลายเปิด เพื่อระดมความคิด
3. การนำเสนออย่างถูกต้อง
4. การอภิปราย
5. ทักษะการคิดวิเคราะห์
6. รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้
7. ให้นักศึกษาได้มีการศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง
การนำไปประยุกต์ใช้
>> สามารถจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในเรื่องที่เด็กสนใจ
>> สอนให้เด็กได้คิด และค้นหาคำตอบ ด้วยตนเอง โดยการประดิษฐ์ หรือการทดลอง
>> สามารถศึกษาเรื่องที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ได้ด้วยตนเอง
โดยการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง
>> ให้เด็กได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ คือเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
>> สามารถนำการถามโดยใช้คำถามปลายเปิดกับเด็ก เพื่อการคิด และเข้าใจที่ถูกต้อง
>> จัดการสอนในรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้
>> จัดการสอนให้เด็กได้เรียนจากประสบการณ์จริง
>> เปิดโอกาสให้เด็กได้ร่วมแสดงความคิดเห็น
>> สามารถจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในเรื่องที่เด็กสนใจ
>> สอนให้เด็กได้คิด และค้นหาคำตอบ ด้วยตนเอง โดยการประดิษฐ์ หรือการทดลอง
>> สามารถศึกษาเรื่องที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ได้ด้วยตนเอง
โดยการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง
>> ให้เด็กได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ คือเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
การประเมินการเรียนการสอน
>> ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งการถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน
ตอบคำถามของอาจารย์ และร่วมแสดงความเห็น
พร้อมจดบันทึกเนื้อหาโดยสรุปความ
>> ประเมินเพื่อน : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ทุกคนได้ร่วม
แสดงความคิดเห็น และตอบคำถามโดยมีการวิเคราะห์
สิ่งที่อาจารย์ถาม เพื่อให้เข้าใจในการเรียนมากขึ้น
>> ประเมินอาจารย์ : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม มีเทคนิก
ในการสอนโดยใช้คำถามถามปลายเปิด เปิดโอกาสให้นักศึกษา
ได้ถาม - แสดงความเห็น ชวนคิด ชวนตอบ
มีวิธีการสอนที่หลากหลาย มีการจัดกิจกรรมประดิษฐ์
บรรยากาศน่าเรียน และ สนุกสนาน
>> ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งการถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน
ตอบคำถามของอาจารย์ และร่วมแสดงความเห็น
ตอบคำถามของอาจารย์ และร่วมแสดงความเห็น
พร้อมจดบันทึกเนื้อหาโดยสรุปความ
>> ประเมินเพื่อน : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ทุกคนได้ร่วม
แสดงความคิดเห็น และตอบคำถามโดยมีการวิเคราะห์
แสดงความคิดเห็น และตอบคำถามโดยมีการวิเคราะห์
สิ่งที่อาจารย์ถาม เพื่อให้เข้าใจในการเรียนมากขึ้น
>> ประเมินอาจารย์ : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม มีเทคนิก
ในการสอนโดยใช้คำถามถามปลายเปิด เปิดโอกาสให้นักศึกษา
ในการสอนโดยใช้คำถามถามปลายเปิด เปิดโอกาสให้นักศึกษา
ได้ถาม - แสดงความเห็น ชวนคิด ชวนตอบ
มีวิธีการสอนที่หลากหลาย มีการจัดกิจกรรมประดิษฐ์
บรรยากาศน่าเรียน และ สนุกสนาน
มีวิธีการสอนที่หลากหลาย มีการจัดกิจกรรมประดิษฐ์
บรรยากาศน่าเรียน และ สนุกสนาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น